Thử thách kết hợp!! Một mùa Phục Sinh với rượu vang và socola!

Thử thách kết hợp!! Một mùa Phục Sinh với rượu vang và socola!

Từ nay cho tới ngày Chủ Nhật 12 tháng 04 - ngày lễ Phục Sinh, bất kì package (1 chai rượu vang & 1 thanh socola) trong bốn cặp dưới đây đều nhận được giảm giá 20%! Và hơn nữa chúng tôi sẽ gửi tặng bạn 1 thanh socola miễn phí để thưởng thức!

Lại một lần nữa, lễ Phục Sinh lại tới rồi! Đối với một số người, lễ Phục Sinh là ngày cho sự khởi đầu mới, và đối với một số người khác, đây là dịp để thưởng thức những món ăn ngon và chơi những trò chơi với Trứng Phục Sinh.

Lễ Phục Sinh năm nay có thể trở nên buồn chán bởi dịch bệnh Covid, nhưng ngoài lý do đó không có lý do gì để chúng ta biến mùa lễ trở nên u ám! Để có một tinh thần tươi mới trong ngày lễ Phục Sinh, hãy mong chờ sự trở lại của nền kinh tế cũng như cuộc sống bình thường, và cùng bỏ ra 1 ngày để thưởng thức lễ Phục Sinh! Tại D'Art, chúng tôi mang tới những sản phẩm kết hợp giữa rượu vang và Socola để giúp bạn thực hiện những niềm vui nhỏ đó!


Socola Ruby Hồng Ngọc & Talamonti Rosé

Đây là loại Socola Ruby (Socola Hồng Ngọc) thứ 4 trên thế giới được D'Art Chocolate độc quyền mang về thị trường Việt Nam. Mang trong mình nhiều hương vị trái cây tự nhiên nhiên tuyệt vời như dâu tây, quả mọng đầy tươi mới, vị béo nhẹ mịn màng của sữa chua và loại kem hảo hạng “Crème Fraiche”. Thật khó mà không thể dâng trào lên cảm xúc yêu với loại socola đặc biệt này!

Được ví như sự hứng khởi của thiên nhiên, loại rượu Talamonti Cerasuolo Abruzzo Rosé mang đầy sự ưu ái của thiên nhiên về mặt hương vị. Đây là loại rượu vang hồng Rosé làm từ giống nho Montepulciano của Abruzzo đã có từ lâu đời (một giống nho nổi tiếng chính thức được cấp chứng nhận của DOC vào năm 1968). Nhưng để làm ra một loại rượu ngon, màu sắc tuyệt đẹp thì nó mới chỉ được đề cập trong những năm gần đây từ 2010. (Bạn có thấy điều này tương tự giống như Socola Ruby?)

Với màu sắc đỏ đậm của trái dâu tây, loại rượu Cerasuolo này mang tới một sự đậm đà mang hơi hưởng của loại rượu nấu từ trái cherry, dâu tây.  Bạn sẽ nhận ra một chút vị béo trong hương vị, với hơi hưởng của một chút tuyết tùng, thảo mộc và vị cay của tiêu. Loại rượu này được kết hợp hài hoà với Socola Hồng Ngọc nhờ hương vị của trái mâm xôi, mâm xôi đen và anh đào. Sự phức tạp trong hương vị này sẽ mang một vị chua nhẹ đầy tinh tế trước khi đi tới nốt vị kem dâu ngọt ngào giúp đẩy mạnh hương vị của rượu trong khoang miệng.

Socola Đen 54% & Parés Baltà Mas Petit

Tiếp theo, sự kết hợp này hẳn sẽ dành tặng cho đám đông, nhưng người thích socola mang hơi hướng có vị sữa, và độ béo cao! Trong mùa lễ này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những sản phẩm mang tính sức khoẻ hơn, và đắng hơn một chút, loại socola 54% đắng có hậu vị sữa được làm từ hạt cacao từ duy nhất một vùng là Bến Tre. Mang hương vị hơi béo nhẹ, ngay lập tức chúng ta sẽ cảm nhận được lớp bơ được tráng đầy khoang miệng với những nốt hương tuyệt vời của hạt phỉ. Với những nốt vị hạt, vị thuốc lá, và vị cà phê sữa dường như mang lại một trải nhiệm tổng thể thật đặc biệt – khiến bạn hài lòng nhưng vẫn nán lại để biết thêm!

Với nền tảng kết hợp với những loại rượu mang tính để cao sức khoẻ, chúng tôi đã kết hợp nó với một loại rượu vang đỏ đến từ Tây Ban Nha mang tên Parés Baltà‘s Mas Petit, loại rượu này được làm hoàn toàn từ nho Organic (hữu cơ). Nguồn gốc của Vườn nho Parés Baltà có từ những năm 1790 nhưng ngày nay, tất cả các loại rượu vang của họ đều được chứng nhận là hữu cơ và vườn nho của họ đều là Biodynamic(nông nghiệp sạch tự nhiên). Được kết hợp giữa 2 giống nho Cabernet Sauvignon với sự mềm mại tinh tế, và Garnatxa đầy lưu luyến với những nốt hương nổi bật tạo ra loại rượu vang đỏ với những hương vị mang tinh cổ điển nhất, hương vị tròn chịa và nổi bật.


Màu rượu mang một màu đỏ đậm, sâu – Hương vị mang nhiều hương vị của các loại gia vị tự nhiên và một chút vị khói, vị quả mâm xôi, ô liu đen, thảo mộc khô và vani. Khi thưởng thức, loại rượu này mang lại cho chúng ta một cảm giác mềm mại, với những điểm nhấn rõ rệt của trái dâu đen, vị tiêu, ô liu và một chút gỗ sồi. Với độ chát vừa phải, những hương vị cuối cùng mang lại điểm nhấn của vị “Earthy” và được kết hợp hài hoà với cấu trúc nhiều bơ, độ béo cao của socola 54% đen, quả thật đây là một trải nhiệm kết hợp khó quên.

 


Socola Trắng 40% & Swartland Chardonnay

Thanh Socola Trắng 40% này quả thật sinh ra cho những người muốn giảm căng thẳng một cách dễ dàng nhất. Vốn dĩ, loại socola này được làm bằng bơ cacao tự nhiên, một hương vị nhẹ nhàng và có chút hương hoa. Những nốt hương caramel và vani là bước đệm trong hương vị khi nhường chỗ cho vị của trái đào và rượu vang hồng Rosé ở những tầng hương vị tiếp theo. 

Khi kết hợp với rượu vang, socola trắng góp phần tạo nên dải hương vị giống như Pina Colada trước một khung cảnh hoàn mỹ, đầy thư giãn! Loại vang trắng mà chúng tôi lựa chọn để kết hợp là Chardonnay đến từ Nam Phi mang tên Swartland. Loại vang này được làm tại ở phía bắc tại Cape Town, mảnh đất được ưu ái với những cơn gió được thổi từ Đại Tây Dương, và được lợi thế từ khí hậu tuyệt vời của vùng đất này tạo cho kích thước của trái nho rất lớn. Với sản lượng thấp chỉ có thể trồng được 6 cây trên 1 ha và chỉ được thu hoạch ở giai đoạn chín hoàn toàn, tuy rằng loại rượu này đầy sự tươi mới nhưng vẫn mang đặc trưng của giống nho Chardonnay. Vị kem, vị butterscoth được kéo dài hơn bởi hương vị chanh, lưu luyến trên vòm miệng với chút dư vị của loại nước quả zingy. Hai nhóm hương vị hoàn hảo này mang lại một trải nhiệm tuyệt vời gợi nhớ tới Pina Colada, loại đồ uống mà bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào!


Socola Đen 100% & Terra Mazzei

Và cuối cùng, đây là bộ đôi khó kết hợp nhất (và được yêu thích nhất) của tôi – socola đen và rượu vang đỏ! Chúng tôi đã lựa chọn loại socola 100%, loại socola này khá đắng nhưng không mang lại cảm giác khó chịu và được cân bằng với vị béo nhẹ nhàng, đầy lôi cuốn  từ bơ cacao nguyên chất. Hương vị mang một đặc trưng của bánh mỳ nướng, thuốc lá, gỗ cháy lan toả trong khoang miệng và khứu giác. Một cách sâu sắc hơn, bạn có thể nhận ra những vị chát của nước táo lên men và một chút hơi hưởng của bia trong đó. Thật hoàn hảo để phối hợp với cà phê espresso, và các loại bia đen.

Với những sự phức tạp trong hương vị của Socola như vậy, quả thật chúng ta cũng phải chọn lựa những loại rượu vang có thể kết hợp được cũng như một loại rượu mang có tính lịch sử trong quá trình sản xuất! Với 24 thế hệ trong vòng 600 năm - Marchesi Mazzei không chỉ là một trong những vườn nho có tiếng nhất ở Ý, mà đây còn là một phần trong lịch sử của Hoa Kỳ - vùng đất này đã truyền cảm hứng cho Thomas Jefferson, người viết bản tuyên ngôn độc lập vào năm 1776. Cho tới nay, Marchesi Mazzei tạo ra các loại rượu vang từ những vườn nho được nuôi trồng phát triển với phương pháp bền vững nhờ các phương pháp sinh học tự nhiên và các phương pháp hữu cơ. Từ gia đình này, chúng tôi đã chọn lựa

Terra Mazzei - một sự pha trộn của giống nho Sangaguese cổ điển, Alicante Bouschet, Nero Keyboardvola và Merlot mang đến những điều tuyệt vời nhất của xứ Wales với những hương vị hiện đại, dễ thưởng thức.  Đây là một loại rượu vang đỏ có hương vị đậm và mang nhiều tầng hương khác nhau như hương vị nổi bật của quả mọng, mùi thơm của gỗ và gia vị. Tuy vậy nhưng rất tươi mát và dễ chịu - nhưng đủ mạnh để có thể kết hợp cùng với hương vị của socola đen 100%

 

**

Tất cả các rượu vang được chon lựa cùng sự kết hợp với đối tác của chúng tôi là  Vinifera, và các kết hợp rượu vang – socola này đã được trình bày, giới thiệu tại các sự kiện cho công chúng cũng như các lớp học của chúng tôi – Giờ đây bạn đã có thể trải nhiệm ngay tại nhà với những bộ đôi kết hợp này rồi!

Từ nay cho tới ngày Chủ Nhật 12 tháng 04 - ngày lễ Phục Sinh, bất kì package (1 chai rượu vang & 1 thanh socola) trong bốn cặp dưới đây đều nhận được giảm giá 20%! Và hơn nữa chúng tôi sẽ gửi tặng bạn 1 thanh socola miễn phí để thưởng thức!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.