D'Art Chocolate's top tips for effective working from home

Bạn đang phải làm việc từ xa? Điểm qua những cách để duy trì năng lượng làm việc cho cả team ngay cùng D’Art Chocolate nhé! 

Làm việc tại nhà đang là một thực trạng vì đó là 1 phần để ngăn chặn đại dịch hoặc là 1 chiến dịch làm việc lâu dài hơn được áp dụng bởi các doanh nghiệp. Dù đây là cách chuyển mình tốt để giúp giữ an toàn cho xã hội, thực trạng của việc thiếu tương tác giữa các team và năng suất làm việc giảm lại là một mối lo khác của các doanh nghiệp.

D’Art Chocolate hiểu được, dù có là lãnh đạo hay các thành viên trong team, những vẫn đề này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần của các bạn. Thế thì hãy cùng điểm qua những gợi ý thú vị mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức để cùng duy trì tinh thần của cả đội nhé!

1. Nhân đôi niềm vui bằng cách sẻ chia - Dành thời gian cho nhau 

Mặc dù khi làm việc từ xa, tiêu chí hiệu suất công việc là một trong những điều doanh nghiệp rất chú trọng để bảo đảm tiến độ, nhưng cũng đừng quên rằng việc củng cố tinh thần làm việc cho các thành viên trong team cũng rất quan trọng. Hãy dành ra thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn để có thể mang lại một tinh thần thoải mái và sáng tạo nhất.

Một trong những cách mang lại hiệu quả của đội nhóm là leader nên tạo ra một hoạt động mà mọi người có thể tham gia cùng nhau. Có rất nhiều bài báo đã nói về hiệu quả của cách này như "5 Fridday Team Building Activities"

Ngày Thứ Sáu Hạnh Phúc Từ Xa  là một ý tưởng rất thú vị, tạo nên một cơ hội cho cả team để gặp gỡ và kết nối nhiều hơn sau giờ làm việc. Một hoặc hai giờ vào buổi xế chiều, khi công việc đã tạm được gác lai, mọi người có thể chia sẻ với nhau xem chiều nay ăn gì, hoặc kể nhau nghe những câu chuyện họ đã trải qua trong suốt tuần vừa qua. Điều này là tiền đề để những mối liên hệ, kết nối cá nhân trở nên khắn khít hơn bền vững hơn trong thời gian này.

Virtual hanging out with the team

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tổ chức ngay một buổi họp team vào thứ sáu sắp tới? Nhâm nhi cùng với cốc sô cô la bom nóng hổi của D’Art Chocolate, hoặc thưởng thức một ly rượu gây thương nhớ cùng các loại combo sô cô la đa dạng. Những món đồ uống với hương vị tuyệt vời này là chất xúc tác để làm cuộc trò chuyện giữa mọi người trở nên hào hứng hơn. Đừng quên chộp thêm những khoảnh khắc “we-fie” vui nhộn để làm kỷ niệm nhé! 

2.  Nghĩ cùng nhau và thành công cùng nhau - chia sẻ nhiều hơn.

Thông thường, những điều nho nhỏ như lên kế hoạch xem trưa nay ăn gì, cũng là những yếu tố củng cố niềm tin và sự thông hiểu lẫn nhau giữa đồng nghiệp, từ đó thúc đẩy tư duy thực thi của cả nhóm. Vì vậy nhân rộng và duy trì thói quen này là một cơ hội để kết nối mọi người lại trong khoản thời gian xa cách này.

Một trong những cách để duy trì được thói quen lành mạnh này là thử thách đội nhóm. Bạn có thể tổ chức nó đơn giản như sắp xếp 1 sự kiện để mọi người cùng tham gia, và đưa ra thử thách cho các thành viên, ví dụ như sáng tạo ra những công thức nấu ăn thú vị và chia sẻ nó với mọi người trong suốt tuần. Điều quan trọng là phải đề cao việc tạo ra hứng thú và sáng tạo trong mỗi thử thách, thời gian nào sẽ cùng ngồi lại chia sẻ và có thể dành ra một phần thưởng để khen ngợi những tâm sức đã bỏ ra.

Chocolate Pasta for Lunch

Thật tuyệt vời nếu mọi người đều có cơ hội luyện tập trở thành đầu bếp tại gia phải không nào? D’Art Chocolate có một vài đề xuất như là bột cacao, sô cô la hạt nút, hoặc trà cacao, đây là những nguyên liệu có thể tạo cảm hứng để bạn và đồng đội có 1 tinh thần sáng tạo bất tận. Thách thức đồng đội của mình với những món bánh brownie, cookies hoặc bánh kem sô cô la, hoặc là bất kỳ ý tưởng thú vị nào họ có thể nghĩ ra. Hãy để người thắng cuộc chọn đề tài cho những thử thách sau nhé!

3. Những buổi tiệc không biên giới – vì tâm ý của bạn là món quà tuyệt nhất rồi!

 Phải xa cách nhau chưa bao giờ là dễ dàng và dành thời gian để tổ chức kỷ niệm là một cách để chúng ta xích lại gần nhau hơn.


Exciting with Secret Birthday's Gift 

 Một trong những buổi kỷ niệm tưởng như rất đơn thuần nhưng lại vô cùng quan trọng đó là ngày sinh nhật của các thành viên trong team. Leader có thể chọn ra 1 ngày cố định trong tháng để tổ chức sinh nhật qua mạng cho tất cả mọi người có ngày sinh trong tháng đó. Các thành viên trong team sẽ gửi 1 món quà đến họ, hát happy birthday và hồi hộp với pha khui quà của từng người. 

Sending a Birthday's Gift as the care

Trong thời gian này, sẽ phù hợp hơn nếu các bạn gửi những món quà tốt cho sức khỏe, như sô cô la đen, không những tốt cho hệ tim mạch, nó còn giúp sản sinh ra endorphines giúp con người vui vẻ mỗi ngày. Còn nếu người bạn ấy là một fan yêu thích tiệc tùng thì một chai vang làm quà tặng cũng là 1 ý rất hay! Bộ sưu tập rượu vang của D’Art  được tuyển chọn bởi các chuyên gia rượu, chắc chắn sẽ cho bạn kha khá gợi ý hay ho để làm quà đấy!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.